Sunday, December 2, 2012

Hình Ảnh Trực Thăng H34 thuộc Phi Đòan 219

 Huy Hiệu Thần Phong


 Bìa Đặc San Phi Đòan 219




 Huy Hiệu Long Mã Kingbee Phi Đòan 219 / KQ/QLVNCH

 Qui Nhơn



 Triệt xuất bằng "Hoist" dây câu 





 Khe Sanh
H34 Toán Triệt Xuất Tóan bên triền đồi

  H34 và Tóan Xâm Nhập




 Formation Flight Ngày Quân Lực


2 comments:

  1. Mẫn nói rất đúng, xem khúc phim rescue trong rừng làm nhớ lại cảnh các King Bee phải làm gần như hằng ngày đúng là điếc không sợ súng. Trong phi vụ rước một toán Lôi Hổ bị đụng trong rừng trên đườ̃ng mòn Sihanook tiếp giáp với đường mòn HCM trên phần đất Cam Bốt gần Kampon Cham. Hôm đó anh An số 1 mình số 2, hoa tiêu phó của mình là Nguyễn Thái Dũng cơ phi là Trần Khánh. Sau khi đón 1/2 toán thì bị bắn nên phải tìm bải đáp khác, toán LH chạy vào rừng. Cũng may cho toán LH hôm đó vì chiếc số 2 có trang bị Hoist nên mình xuống hover trên đầu ngọn cây cao vài mươi thước, trên đám rừng. Mévo Khánh đang điều khiển Hoist, mình ráng hết sức để giử phi cơ đứng nguyên một chổ thì bổng "rẹt" biết bị bắn mình vội cất cánh rời bải đáp và dây hoist vẫn còn lòng thòng dưới bụng. Viên đạn xuyên qua helmet và phá tung một lổ lởn phía bên kia nhưng may mắn là chỉ cháy tóc mà thôi. Viên đạn lại trúng thành máy bay phía bên trái nên toé ngược ra trúng mặt copilot, xoay lại thấy mặt Dũng máu đỏ lòm mình hỏi Dũng có OK không, thay vì trả lời cho mình Dũng báo cho anh An là ông Thạnh bị bắn trúng đầu rồi, mình lật đật nói cho anh An biết là mình OK. Phi vụ phải tiếp tục. Toán LH còn lại chạy được ra vũng sì̀nh, cũng may trời cũng ập tối, sau cùng phải đáp xuống bãi nước sình ngập bánh xe mới rước được hết toán còn lại. Hú hồn, giờ nầy cũng còn ngồi đây kể lại chuyện xưa.
    Cho gởi lời thăm anh An, Dũng và Khánh cùng mấy anh em NKT còn nhớ chuyến nầy.
    Chúc anh em vui. KB TN Thạnh

    ReplyDelete
  2. XEM ĐOẠN FILM NÀY NHỚ NGÀY XƯA QUÁ...NHỮNG DIỄN TIẾN GIỐNG NHƯ PD 219 MÌNH LÀM...NHƯNG PHẢI NÓI NGƯỜI MỸ NÀY THUA XA ANH EM MÌNH LÀM NHIỀU...HỌ QUÁ CẨN THẬN...VÀ QUÁ CHẬM CHẠP...HỌ ĐƯỢC MỘT CÁI LÀ YỂM TRỢ MẠNH MÀ THÔI, ANH EM 219 NGÀY XƯA CÓ LÚC DÙNG HOIST CÓ LÚC DÙNG GIÂY, MÌNH XUỐNG SÁT NGỌN CÂY, DÂY DÀI 2-30 THƯỚC MÀ VỪA HẾT GIÂY, VẪN CHỊU MỘT CHỖ CHO NÓ BẮN RỒI ĐỢI TEAM MÓC GIÂY VÀO LÀ LÊN THẲNG...TRƯỞNG PHI CƠ KINH NGHIỆM VÀ NGƯỜI MÉVO CŨNG PHẢI KINH NGHIỆM, KHÔNG KHÉO GIÂY DỄ MÓC VÔ CÂY VÌ GIÓ, THẢ HOIST PHẢI TỪ TỪ KHÔNG HẤP TẤP VÌ HOIST DỄ BỊ TƯA RA VÀ DỄ ĐỨT, CÓ PHẢI VẬY KHÔNG CÁC ANH ?
    MINH MẪN NHỚ NHƯ IN TRONG ĐẦU NHỮNG NGÀY THÁNG Ở FOB.1 PHÚ BÀI LUÔN RƯỚC TEAM BẰNG GIÂY...VẬY MÀ LÚC ĐÓ LẠI KHÔNG THẤY SỢ, KHI BỊ BẮN RƠI Ở ASHAU (PHD NGUYỄN TẤN TRONG - PHẠM NGỌC SÂM - PHẠM MINH MẪN BỊ RỚT 05 THÁNG 10 NĂM 1968) VẬY MÀ LÚC ĐƯỢC RESCUE VỀ LÚC ĐÓ THIẾU TÁ ĐẶNG VĂN PHƯỚC VÀ ANH EM PHI ĐOÀN RA SÂN BAY ĐÓN CHỈ CHO MỖI NGƯỜI ĐƯỢC MỘT LY WHISKY NHỮNG HOẠT CẢNH CŨNG NHƯ TRONG FILM VỪA XEM ...THẤY BỒI HỒI THẬT.
    MINH MẪN

    ReplyDelete